กิจกรรมหน่วยประสานงานฯ

“Bye Bye Plastic” กันเถอะพวกเรา

Bye Bye Plastic
          ถึงแม้การลดใช้พลาสติกอย่างเด็ดขาดจะเป็นเรื่องยากสำหรับการใช้ชีวิตในกรุงเทพมหานคร แต่การได้เห็นบุคลากรในหน่วยงานมีการถือกล่องข้าวมาจากบ้าน พกแก้วน้ำส่วนตัว และหิ้วกระเป๋าผ้ามากขึ้น ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการคำนึงถึงความปลอดภัย และมาตรการของร้านสะดวกซื้อที่เริ่มงดใช้ใช้ถุงพลาสติกอย่างจริงจัง…ตามไปดูกันสิว่า มีใครในหน่วยประสานงานฯ มีการลดใช้พลาสติกกันบ้าง
Bye Bye Plastic
Bye Bye Plastic
          เป็นปีที่สองแล้วสำหรับการรณรงค์ให้บุคลากรในหน่วยงานลดการใช้พลาสติก โดยสนับสนุนให้หันมาใช้กล่องข้าว แก้วน้ำ และถุงผ้า ให้เป็นกิจวัตร เพื่อเป็นลดโลกร้อนและลดปริมาณขยะที่เริ่มต้นจากตัวเรา ซึ่งหน่วยประสานงานมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กรุงเทพมหานคร ได้น้อมรับนโยบายของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ในการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยสีเขียว ผุดแนวคิดกิจกรรมรณรงค์ภายใต้ชื่อ “Bye Bye Plastic” เพื่อต่อยอดในการขับเคลื่อนโครงการสีเขียวของหน่วยงานให้เป็นรูปธรรม และส่งเสริมให้บุคลากรได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า ซึ่งก่อนหน้านี้หน่วยประสานงานฯ ได้จัดกิจกรรมในโครงการสีเขียวไปแล้วถึง 3 กิจกรรม ทั้งกิจกรรม “หย่อนเมล็ดลงดิน” กิจกรรม “กินผัก…รักษ์สุขภาพ” และกิจกรรม “แชร์รัก…นักรีไซเคิล”
          กิจกรรม “Bye Bye Plastic” ไม่เพียงรณรงค์ให้บุคลากรลดการใช้พลาสติกเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมให้มีการนำขยะพลาสติกมาใช้ประโยชน์อย่างเหมาะสม ซึ่งที่หน่วยประสานงานฯ ได้มีการนำเอาขยะจำพวกขวดน้ำดื่ม ภาชนะบรรจุภัณฑ์ และวัสดุเหลือใช้อื่น ๆ มาดัดแปลงใช้สอย…อย่างเช่น แจกันรองต้นไม้ที่เห็นนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งชิ้นงาน DIY ง่าย ๆ ที่สวยและใช้ประโยชน์ได้คุ้มค่า สามารถเปลี่ยนขยะให้เป็นของใช้เก๋ ๆ ได้แบบไม่ต้องลงทุนเลยทีเดียว
Bye Bye Plastic
Bye Bye Plastic
          หน่วยประสานงานฯ ภายใต้แคมเปญรณรงค์ “GREEN WUBKK…เพราะเรารักษ์โลก” จะเดินหน้ารณรงค์ลดการใช้พลาสติกในหมู่บุคลากร ด้วยหวังว่า การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในที่ทำงานจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการละ ลด และเลิกใช้พลาสติกอย่างมีนัยสำคัญ และส่งผลให้สามารถลดปริมาณการใช้พลาสติกในชีวิตประจำวันได้แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ในอนาคต
Bye Bye Plastic
วันที่ประกาศ 15/09/2021